என்ன வங்கி விவரங்களை மற்றவர்களுடன் பகிர்ந்து கொள்ள முடியும் மற்றும் பகிர முடியாது тамил 8

வெளிநாட்டவரை அழைப்பது எந்த வங்கி தரவு பாதுகாப்பானது?

இது எல்லாம் அவர்கள் உங்களிடம் ஏன் கேட்கிறார்கள் என்பதைப் பொறுத்தது:

உங்களுக்கு பணத்தை மாற்ற

இந்த வழக்கில், நீங்கள் அனுப்புநருக்கு பாதுகாப்பாக தெரிவிக்கலாம்:
  •  வங்கியின் பெயர் மற்றும் கணக்கு இணைக்கப்பட்ட தொலைபேசி எண். பெரும்பாலான சந்தர்ப்பங்களில், இந்த தரவு மொழிபெயர்ப்புக்கு போதுமானது. மற்றொரு நபர் உடனடியாக உங்களுக்கு பணத்தை மாற்ற அவர்கள் அனுமதிப்பார்கள், எடுத்துக்காட்டாக விரைவான கட்டண முறை மூலம்.
  •  வங்கி அட்டை எண். இது அதன் முன் பக்கத்தில் அமைந்துள்ளது மற்றும் பொதுவாக 16 இலக்கங்களைக் கொண்டுள்ளது. இந்த எண்ணை அறிந்தால், ஒரு நபர் மற்றொரு வங்கியின் பயன்பாடு, முனையம் அல்லது ஏடிஎம் மூலம் உங்களுக்கு பணத்தை அனுப்ப முடியும். நீங்கள் கூடுதலாக மற்ற விவரங்களை வழங்கவில்லை என்றால் அட்டை எண்ணை அழைப்பது பாதுகாப்பானது.
  •  நடப்புக் கணக்கு எண். இது 20 இலக்கங்களைக் கொண்டுள்ளது. உங்கள் ஆன்லைன் வங்கியில் அதைக் காணலாம் அல்லது உங்கள் பாஸ்போர்ட்டைப் பயன்படுத்தி வங்கிக் கிளையிலிருந்து கோரலாம். நிறுவனங்கள் கணக்கு எண் மூலம் இடமாற்றங்களை விரும்புகின்றன, எடுத்துக்காட்டாக, தனிப்பட்டோர் பணிக்கு பணம் செலுத்தும்போது. கூடுதலாக, பெறுநரின் வங்கி — பிஐசி, நிருபர் கணக்கின் விவரங்களை அவர்கள் கோருகிறார்கள் — அவை தங்களுக்கு ஆபத்து இல்லாமல் அழைக்கப்படலாம், ஏனென்றால் இந்த தரவு பொதுவில் கிடைக்கிறது மற்றும் உங்கள் சேமிப்பிற்கான அணுகலைத் திறக்காது.
ஒரு மோசடி செய்பவர் உங்கள் கணக்குகளிலிருந்து பணத்தை எடுக்க முடியாது, வங்கியின் பெயர், உங்கள் தொலைபேசி எண், அட்டை எண் அல்லது கணக்கை மட்டுமே அறிவார். ஆனால் கவனமாக இருங்கள்: மோசடி செய்பவர்கள் பெரும்பாலும் இந்தத் தரவை ஏமாற்றத்தின் பல கட்ட திட்டங்களில் பயன்படுத்துகிறார்கள்.

எடுத்துக்காட்டாக, குற்றவாளிகள் "வங்கி பாதுகாப்பு சேவை" அல்லது "பொலிஸ் புலனாய்வுத் துறை" சார்பாக, முதல் பெயர் மற்றும் புரவலன் மூலம் முகவரி மற்றும் அட்டை எண்ணை அழைக்கிறார்கள். எனவே அவர்கள் நம்பிக்கையைத் தூண்ட முயற்சிக்கிறார்கள், பின்னர் பணத்தை "பாதுகாப்பான" — உண்மையில் மோசடி — கணக்கிற்கு மாற்ற உங்களை நம்ப வைக்கிறார்கள்.

எனவே, உங்கள் கணக்குகள் மற்றும் அட்டைகளைப் பற்றிய எந்த தகவலையும் தேவையில்லாமல் மற்றவர்களுக்கு மாற்றக்கூடாது. எந்தவொரு சந்தர்ப்பத்திலும் உங்கள் தனிப்பட்ட தரவு மற்றும் வங்கி விவரங்களை பொது களத்தில் வெளியிட வேண்டாம், எடுத்துக்காட்டாக சமூக வலைப்பின்னல்களில். எல்லாவற்றிற்கும் மேலாக, மோசடி செய்பவர்கள் அவற்றை கவனமாகப் படிக்கிறார்கள்.

வங்கியின் நிலைமையை தெளிவுபடுத்த

உங்கள் அட்டையில் திடீரென்று பணம் கிடைத்ததாக வைத்துக்கொள்வோம், அதை உங்களுக்கு யார் அனுப்பினார்கள், ஏன் என்று உங்களுக்குத் தெரியாது. நிலைமையைக் கண்டுபிடிக்க முயற்சிக்கிறீர்கள், நீங்கள் வங்கியை அழைக்கிறீர்கள்.

முதலில், ஊழியர் உண்மையில் நீங்கள் தான் என்பதை உறுதிப்படுத்த வேண்டும், மோசடி செய்பவர் அல்ல. இதைச் செய்ய, அவர் உங்கள் முழு பெயர், பாஸ்போர்ட் எண்ணைக் கேட்பார், மேலும் தெளிவுபடுத்தவும் முடியும்:

  • அட்டை எண்ணின் கடைசி நான்கு இலக்கங்கள். அவர்களைப் பொறுத்தவரை, நிலைமையை வரிசைப்படுத்த அவர் அதை விரைவாக கணினியில் கண்டுபிடிப்பார். கவனமாக இருங்கள்: அட்டையின் முன் பக்கத்தில் உள்ள நீண்ட எண்ணின் கடைசி இலக்கங்கள் தான் நீங்கள் ஆணையிட வேண்டும்.
  •  குறியீடு சொல். நீங்கள் வங்கியுடன் ஒப்பந்தத்தில் கையெழுத்திடும்போது அதைக் குறிப்பிடுகிறீர்கள்.
வங்கியை நீங்களே தொடர்பு கொண்டால், அதன் வலைத்தளத்திலோ அல்லது அட்டையின் பின்புறத்திலோ சுட்டிக்காட்டப்பட்ட அதிகாரப்பூர்வ எண்ணை அழைப்பது நல்லது. இந்த வழக்கில், ஆபரேட்டருக்கு அவர் கோரும் தகவலை நீங்கள் பாதுகாப்பாக தெரிவிக்கலாம்.

ஆனால் திடீரென்று வங்கியிலிருந்து அழைப்பு வந்தால், ரகசிய தரவை தெளிவுபடுத்தும்படி கேட்கப்பட்டால் கவனமாக இருங்கள். உங்கள் விழிப்புணர்வை இழக்காதீர்கள்: உங்கள் தொலைபேசியில் பழக்கமான குறுகிய வங்கி எண் காட்டப்பட்டாலும் கூட, அது மாற்றாக மாறக்கூடும். தொலைபேசியைத் தொங்கவிடுவது, ஹாட்லைன் எண்ணை நீங்களே டயல் செய்வது மற்றும் நிலைமையை தெளிவுபடுத்துவது எப்போதும் நல்லது.

என்ன வங்கி தரவை யாருக்கும் வெளிப்படுத்த முடியாது, ஏன்?

வங்கி ஊழியர்கள் ஒருபோதும் கேட்காத தரவு உள்ளது-யாராவது அவர்களை உங்களிடமிருந்து வெளியேற்ற முயற்சித்தால், நீங்கள் நிச்சயமாக மோசடி செய்பவர்களை எதிர்கொள்கிறீர்கள். எப்போதும் ஒரு ரகசியத்தை வைத்திருப்பது முக்கியம்:
  •  அட்டையின் பின்புறத்திலிருந்து மூன்று இலக்கங்கள். சி.வி. வி (அட்டை சரிபார்ப்பு மதிப்பு) அல்லது சி. வி. சி (அட்டை சரிபார்ப்பு குறியீடு) குறியீடு. இந்த மூன்று எண்களும் உங்களுக்கு மட்டுமே தெரிந்திருக்க வேண்டும். பொதுவாக இணையத்தில் வாங்குவதற்கு பணம் செலுத்தும்போது அவை உள்ளிடப்பட வேண்டும். அட்டை விவரங்களுடன் இந்த எண்களை ஒருவரிடம் அழைக்கவும்-உண்மையில், நீங்கள் மோசடி செய்பவர்களுக்கு பச்சை விளக்கு கொடுப்பீர்கள், அவர்கள் உங்கள் செலவில் குத்துவதில் மகிழ்ச்சியடைவார்கள்.
  •  வங்கி அறிவிப்புகளிலிருந்து கடவுச்சொற்கள் மற்றும் குறியீடுகள். உங்கள் பரிவர்த்தனைகளை உறுதிப்படுத்த அல்லது உங்கள் தனிப்பட்ட கணக்கில் உள்நுழைய வங்கி ரகசிய ஒரு முறை குறியீடுகள் மற்றும் கடவுச்சொற்களை அனுப்புகிறது. இது மோசடி செய்பவர்களிடமிருந்து உங்கள் கணக்குகளின் கூடுதல் பாதுகாப்பு. இந்த எண்களை ஒரு வெளிநாட்டவரிடம் சொல்வது ஒரு திருடனுக்கு பணம் இருக்கும் குடியிருப்பின் சாவியைக் கொடுப்பது போன்றது.
  •  அட்டையின் செல்லுபடியாகும் காலம். சில நேரங்களில், அட்டை மூலம் ஆன்லைன் வாங்குதல்களுக்கு, சி.வி. வி/சி. வி. சி குறியீடு அல்லது எஸ்எம்எஸ் மற்றும் புஷ் அறிவிப்புகளிலிருந்து கடவுச்சொற்கள் மற்றும் குறியீடுகள் வங்கியிலிருந்து தேவையில்லை — அட்டை எண் மற்றும் அதன் காலாவதி தேதி போதுமானது. எனவே, யாரையும் அழைப்பதும் சாத்தியமில்லை. வங்கியின் உண்மையான ஊழியர்கள் அதை அவர்களே சரிபார்க்கலாம்.
  •  அட்டையின் பின் குறியீடு. அதை ஒரு ரகசியமாக வைத்திருங்கள், அதை வரைபடத்தில் எழுத வேண்டாம், அதை அருகில் வைத்திருக்க வேண்டாம். ஒரு மோசடி செய்பவர் அதைத் திருடினால், கணக்கிலிருந்து எல்லா பணத்தையும் திரும்பப் பெறுவது அவருக்கு கடினமாக இருக்காது.
உங்களிடமிருந்து ரகசிய தரவைக் கவர்ந்திழுக்க, மோசடி செய்பவர்கள் சமூக பொறியியல் தந்திரங்களையும் ஃபிஷிங்கையும் பயன்படுத்துகின்றனர். அறிமுகமில்லாத தளத்தில் உங்கள் அட்டை விவரங்களை ஒருபோதும் உள்ளிட வேண்டாம்-முதலில் அது பாதுகாப்பானது என்பதை உறுதிப்படுத்திக் கொள்ளுங்கள்.

ரகசிய தகவல்களை மோசடி செய்பவர்களுக்கு நான் ஏற்கனவே தெரிவித்திருந்தால் நான் என்ன செய்ய வேண்டும்?

அட்டையை அவசரமாகத் தடு: வங்கியின் மொபைல் பயன்பாட்டில் அல்லது ஹாட்லைன் எண்ணை அழைப்பதன் மூலம் இதை விரைவாகச் செய்யலாம். இந்த வழியில் நீங்கள் கணக்கில் உள்ள பணத்தை மோசடி செய்பவர்களின் அணுகலைத் துண்டிப்பீர்கள், ஒருவேளை உங்கள் எல்லா சேமிப்புகளையும் திருட அவர்களுக்கு நேரம் இருக்காது.

வங்கியின் இணையதளத்தில் உங்கள் தனிப்பட்ட கணக்கிலிருந்து உள்நுழைவு மற்றும் கடவுச்சொல்லை தாக்குபவர்கள் பெற்றிருந்தால், கணக்கிற்கான தொலைநிலை அணுகலை உடனடியாக முடக்க ஹாட்லைன் ஆபரேட்டரிடம் கேளுங்கள். இல்லையெனில், மோசடி செய்பவர்கள் உங்கள் எல்லா சேமிப்புகளையும் பொருத்துவது மட்டுமல்லாமல், உங்கள் பெயரில் கடனை வழங்கவும் முடியும்.

பின்னர் அட்டையை மீண்டும் வெளியிட வேண்டும்-பின்னர் அதன் விவரங்கள் மாறும், முந்தையவை, குற்றவாளிகளுக்குத் தெரிந்தவை செல்லாது. ஆன்லைன் வங்கிக்கு புதிய பயனர்பெயர் மற்றும் கடவுச்சொல்லை உருவாக்கவும்.

ஒரு வேளை, உங்கள் கடன் வரலாற்றைக் கேளுங்கள் — மோசடி செய்பவர்கள் உங்கள் பெயரில் கடன்களை வழங்கவில்லை என்பதை உறுதிப்படுத்திக் கொள்ளுங்கள்.

"சமூக பொறியியல்: மக்கள் ஏன் மோசடி செய்பவர்களுக்கு பணம் தருகிறார்கள்" என்ற கட்டுரை, மோசடி செய்பவர்கள் மற்றவர்களின் தரவையும் சேமிப்பையும் கவரும் எந்த திட்டங்களின் உதவியுடன் கண்டுபிடிக்க உதவும். "ரேக்" பிரிவில் இன்னும் அதிகமான கதைகளைக் காணலாம்.