ஒரு அடமான பரிவர்த்தனை தகுதி, நாம் இந்த வகையான பரிவர்த்தனைகள் என்று சொல்ல வேண்டும்:
இருப்பினும், அதே நேரத்தில் இந்த அடிப்படை பரிவர்த்தனை மற்றும் அதற்கு நன்றி, பிற சிவில் உரிமைகள் எழுகின்றன:
பரிவர்த்தனையின் பங்கேற்பாளர்கள். அடமான பரிவர்த்தனைக்கு கட்சிகள் ரியல் எஸ்டேட் வாங்குபவர் மற்றும் விற்பவர் என்ற போதிலும், மிகப் பெரிய எண்ணிக்கையிலான நிறுவனங்கள் அதன் தயாரிப்பு மற்றும் செயல்படுத்தலில் பங்கேற்கின்றன. முதலாவதாக, இது நிச்சயமாக ஒரு வங்கி, இது முதன்மை கடனாளர் மற்றும் முதன்மை அடமானம்.
கூடுதலாக, அடமான பரிவர்த்தனையில் பங்கேற்பாளர்கள் சந்தேகத்திற்கு இடமின்றி பின்வருமாறு:
அவை ஒவ்வொன்றின் பங்கு என்ன என்பதை சுருக்கமாக பரிசீலிப்போம்.
பரிவர்த்தனை தயாரிக்கும் கட்டத்தில் கடன் வாங்குபவர் அல்லது அவரது பிரதிநிதிகள் தொடர்பு கொள்ளும் காப்பீடு மற்றும் மதிப்பீட்டு நிறுவனங்களின் பட்டியலை வங்கி நிறுவுகிறது. இணை பொருள் மற்றும் பரிவர்த்தனையின் தொழில்நுட்பத்திற்கான தனது சொந்த தேவைகளையும் அவர் அமைத்து, இந்த தேவைகளுடன் உண்மையான இணக்கத்தை சரிபார்க்கிறார்.
காப்பீட்டு நிறுவனம்-பிணையத்தின் எழுத்துறுதி நடத்துகிறது மற்றும் வங்கியால் குறிப்பிடப்பட்ட அபாயங்களின் காப்பீட்டின் தயார்நிலையை தீர்மானிக்கிறது.
மதிப்பீட்டு நிறுவனம்-சந்தை மதிப்பை மதிப்பீடு செய்கிறது, இதன் விளைவாக, பிணையத்தின் தற்போதைய பணப்புழக்கத்தின் அளவு.
விற்பனையாளரின் ரியல் எஸ்டேட் (கிடைத்தால்) - ரியல் எஸ்டேட் பொருளுக்கு தேவையான ஆவணங்களை சேகரிப்பதில் பங்கேற்கிறது.
வாங்குபவர்-கடன் வாங்குபவரின் ரியல் எஸ்டேட் (ஏதேனும் இருந்தால்) பட்டியலிடப்பட்ட அனைத்து நிகழ்வுகளிலும், ஒரு விதியாக, பரிவர்த்தனையின் அமைப்பில் கடன் வாங்குபவரின் நலன்களைக் குறிக்கிறது. அவர் தேவையான ஆவணங்களின் தொகுப்புகளை முடித்து, அவற்றை அவற்றின் இலக்குக்கு மாற்றுகிறார், இந்த ஆவணங்களைக் கருத்தில் கொள்வதற்கான காலக்கெடுவுக்கு இணங்குவதை கண்காணிக்கிறார், ஒரு பொருளை ஒதுக்கும்போது (முன்கூட்டியே அல்லது வைப்பு) நிதி பரிமாற்றம் மற்றும் பரிவர்த்தனை மறுக்கப்பட்டால் இந்த நிதி திரும்புவதற்கான நிபந்தனைகளுடன் பூர்வாங்க ஒப்பந்தத்தை நிறைவேற்றுவதை ஏற்பாடு செய்கிறார்.
ஒரு அடமான தரகர் என்பது பரிவர்த்தனைக்கு கட்சிகளுக்கு இடையிலான தொடர்பு. அதன் பணி, குறைந்தபட்சம், அடமான பரிவர்த்தனையின் தகவல் ஆதரவு, இதில் அடங்கும்:
ஆனால் நாங்கள் உண்மையில் ஒரு தொழில்முறை தரகரைப் பற்றி பேசினால், அவர் வாடிக்கையாளர் மற்றும் அவரது ரியல் எஸ்டேட்டருக்கு வங்கி மற்றும் காப்பீட்டு நிறுவனத்தின் தேவைகளை தெரிவிப்பது மட்டுமல்லாமல், ஆவணங்களின் தொடர்புடைய தொகுப்புகள் அவற்றின் இலக்குக்கு மாற்றப்படுவதற்கு முன்பு இந்த தேவைகளுக்கு இணங்குவதையும் கண்காணிப்பார். நிச்சயமாக, இது சம்பந்தமாக, ஒரு தரகரின் செயல்பாடுகள் வாங்குபவர்-கடன் வாங்குபவருக்கு சேவை செய்யும் ஒரு ரியல் எஸ்டேட்டரின் செயல்பாடுகளுடன் நெருக்கமாக பின்னிப் பிணைந்துள்ளன.
ஒரு தரகர் மற்றும் ஒரு ரியல் எஸ்டேட் நிறுவனம் தங்களுக்குள் ஒரு பரிவர்த்தனையைத் தயாரித்து நடத்தும் செயல்பாடுகளை எவ்வாறு விநியோகிக்கும் என்பது அவர்கள் பணிபுரியும் குறிப்பிட்ட நிறுவனத்தைப் பொறுத்தது (அது ஒரே நிறுவனமாக இருந்தால்), அங்குள்ள நிறுவப்பட்ட தொழில்நுட்பங்கள், இரண்டின் குறிப்பிட்ட ஆளுமைகள், ஒரு குறிப்பிட்ட வாடிக்கையாளரின் விருப்பம் மற்றும் விருப்பத்தேர்வுகள் போன்றவற்றைப் பொறுத்தது., முதலியன. ஆனால் எந்தவொரு சந்தர்ப்பத்திலும் பரிவர்த்தனை தயாரித்தல் மற்றும் செயல்படுத்துதல் தொடர்பாக என்ன நடக்கிறது என்பதை தரகர் அறிந்திருப்பது மிகவும் விரும்பத்தக்கது.
- அவை எழுத்துப்பூர்வமாக செய்யப்பட வேண்டும்: எளிய அல்லது நோட்டரியல் (நோட்டரியல் வடிவம் முன்னர் சட்டத்தால் கட்டாயமாக இருந்தது, ஆனால் இப்போது அது குறைந்தது ஒரு தரப்பினரின் வற்புறுத்தலின் பேரில் மட்டுமே மேற்கொள்ளப்படுகிறது);
- அனைத்து ரியல் எஸ்டேட் பரிவர்த்தனைகளையும் போலவே, அவை கட்டாய மாநில பதிவுக்கு உட்பட்டவை;
- விற்பனை ஒப்பந்தத்தில் குறைந்தது இரண்டு கட்சிகள் கையெழுத்திட்டுள்ளன.
இருப்பினும், அதே நேரத்தில் இந்த அடிப்படை பரிவர்த்தனை மற்றும் அதற்கு நன்றி, பிற சிவில் உரிமைகள் எழுகின்றன:
- கடன் வாங்குபவருடனான கடன் ஒப்பந்தத்தின் கீழ் கடன் வழங்குநரின் உரிமைகோரல் உரிமைகள்;
- அடமான ஒப்பந்தம் மற்றும் (அல்லது) அடமானத்திலிருந்து எழும் அடமானம் தொடர்பாக அடமானக்காரரின் உரிமைகள் (ஒப்பந்தத்தின் தகுதியினால் அடமானம்);
- விரிவான காப்பீட்டு ஒப்பந்தம் மற்றும் (அல்லது) காப்பீட்டுக் கொள்கையின் கீழ் பாலிசிதாரர் (அதாவது கடன் வாங்கியவர்) மற்றும் பயனாளியின் (அதாவது கடன் வழங்குபவர்) உரிமைகள்;
- தொடர்புடைய ஒப்பந்தங்களிலிருந்து எழும் தரகு மற்றும் ரியல் எஸ்டேட் சேவைகளைப் பெறுபவரின் உரிமைகள்.
பரிவர்த்தனையின் பங்கேற்பாளர்கள். அடமான பரிவர்த்தனைக்கு கட்சிகள் ரியல் எஸ்டேட் வாங்குபவர் மற்றும் விற்பவர் என்ற போதிலும், மிகப் பெரிய எண்ணிக்கையிலான நிறுவனங்கள் அதன் தயாரிப்பு மற்றும் செயல்படுத்தலில் பங்கேற்கின்றன. முதலாவதாக, இது நிச்சயமாக ஒரு வங்கி, இது முதன்மை கடனாளர் மற்றும் முதன்மை அடமானம்.
கூடுதலாக, அடமான பரிவர்த்தனையில் பங்கேற்பாளர்கள் சந்தேகத்திற்கு இடமின்றி பின்வருமாறு:
- காப்பீட்டு நிறுவனம்
- மதிப்பீட்டு நிறுவனம்
- விற்பனையாளரின் ரியல் எஸ்டேட்
- கடன் வாங்கியவரின் ரியல் எஸ்டேட்
- அடமான தரகர்
அவை ஒவ்வொன்றின் பங்கு என்ன என்பதை சுருக்கமாக பரிசீலிப்போம்.
பரிவர்த்தனை தயாரிக்கும் கட்டத்தில் கடன் வாங்குபவர் அல்லது அவரது பிரதிநிதிகள் தொடர்பு கொள்ளும் காப்பீடு மற்றும் மதிப்பீட்டு நிறுவனங்களின் பட்டியலை வங்கி நிறுவுகிறது. இணை பொருள் மற்றும் பரிவர்த்தனையின் தொழில்நுட்பத்திற்கான தனது சொந்த தேவைகளையும் அவர் அமைத்து, இந்த தேவைகளுடன் உண்மையான இணக்கத்தை சரிபார்க்கிறார்.
காப்பீட்டு நிறுவனம்-பிணையத்தின் எழுத்துறுதி நடத்துகிறது மற்றும் வங்கியால் குறிப்பிடப்பட்ட அபாயங்களின் காப்பீட்டின் தயார்நிலையை தீர்மானிக்கிறது.
மதிப்பீட்டு நிறுவனம்-சந்தை மதிப்பை மதிப்பீடு செய்கிறது, இதன் விளைவாக, பிணையத்தின் தற்போதைய பணப்புழக்கத்தின் அளவு.
விற்பனையாளரின் ரியல் எஸ்டேட் (கிடைத்தால்) - ரியல் எஸ்டேட் பொருளுக்கு தேவையான ஆவணங்களை சேகரிப்பதில் பங்கேற்கிறது.
வாங்குபவர்-கடன் வாங்குபவரின் ரியல் எஸ்டேட் (ஏதேனும் இருந்தால்) பட்டியலிடப்பட்ட அனைத்து நிகழ்வுகளிலும், ஒரு விதியாக, பரிவர்த்தனையின் அமைப்பில் கடன் வாங்குபவரின் நலன்களைக் குறிக்கிறது. அவர் தேவையான ஆவணங்களின் தொகுப்புகளை முடித்து, அவற்றை அவற்றின் இலக்குக்கு மாற்றுகிறார், இந்த ஆவணங்களைக் கருத்தில் கொள்வதற்கான காலக்கெடுவுக்கு இணங்குவதை கண்காணிக்கிறார், ஒரு பொருளை ஒதுக்கும்போது (முன்கூட்டியே அல்லது வைப்பு) நிதி பரிமாற்றம் மற்றும் பரிவர்த்தனை மறுக்கப்பட்டால் இந்த நிதி திரும்புவதற்கான நிபந்தனைகளுடன் பூர்வாங்க ஒப்பந்தத்தை நிறைவேற்றுவதை ஏற்பாடு செய்கிறார்.
ஒரு அடமான தரகர் என்பது பரிவர்த்தனைக்கு கட்சிகளுக்கு இடையிலான தொடர்பு. அதன் பணி, குறைந்தபட்சம், அடமான பரிவர்த்தனையின் தகவல் ஆதரவு, இதில் அடங்கும்:
- வாடிக்கையாளர் மற்றும் அவருக்கு சேவை செய்யும் ரியல் எஸ்டேட்டருக்கு வங்கி மற்றும் பிணையத்திற்கான காப்பீட்டு நிறுவனத்தின் தேவைகள் மற்றும் பரிவர்த்தனையின் தொழில்நுட்பத்திற்கான வங்கியின் தேவைகள் ஆகியவற்றை விளக்குகிறது.
- பரிவர்த்தனையில் செய்ய வேண்டிய செலவுகளின் வாடிக்கையாளருக்கு விளக்கம்.
ஆனால் நாங்கள் உண்மையில் ஒரு தொழில்முறை தரகரைப் பற்றி பேசினால், அவர் வாடிக்கையாளர் மற்றும் அவரது ரியல் எஸ்டேட்டருக்கு வங்கி மற்றும் காப்பீட்டு நிறுவனத்தின் தேவைகளை தெரிவிப்பது மட்டுமல்லாமல், ஆவணங்களின் தொடர்புடைய தொகுப்புகள் அவற்றின் இலக்குக்கு மாற்றப்படுவதற்கு முன்பு இந்த தேவைகளுக்கு இணங்குவதையும் கண்காணிப்பார். நிச்சயமாக, இது சம்பந்தமாக, ஒரு தரகரின் செயல்பாடுகள் வாங்குபவர்-கடன் வாங்குபவருக்கு சேவை செய்யும் ஒரு ரியல் எஸ்டேட்டரின் செயல்பாடுகளுடன் நெருக்கமாக பின்னிப் பிணைந்துள்ளன.
ஒரு தரகர் மற்றும் ஒரு ரியல் எஸ்டேட் நிறுவனம் தங்களுக்குள் ஒரு பரிவர்த்தனையைத் தயாரித்து நடத்தும் செயல்பாடுகளை எவ்வாறு விநியோகிக்கும் என்பது அவர்கள் பணிபுரியும் குறிப்பிட்ட நிறுவனத்தைப் பொறுத்தது (அது ஒரே நிறுவனமாக இருந்தால்), அங்குள்ள நிறுவப்பட்ட தொழில்நுட்பங்கள், இரண்டின் குறிப்பிட்ட ஆளுமைகள், ஒரு குறிப்பிட்ட வாடிக்கையாளரின் விருப்பம் மற்றும் விருப்பத்தேர்வுகள் போன்றவற்றைப் பொறுத்தது., முதலியன. ஆனால் எந்தவொரு சந்தர்ப்பத்திலும் பரிவர்த்தனை தயாரித்தல் மற்றும் செயல்படுத்துதல் தொடர்பாக என்ன நடக்கிறது என்பதை தரகர் அறிந்திருப்பது மிகவும் விரும்பத்தக்கது.